Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?


Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa được nhiều người áp dụng vì những ưu điểm như nhanh, an toàn, không phải phẫu thuật tránh được tổn thương ở  cơ quan sinh sản. Phá thai bằng thuốc có an toàn không là nỗi băn khoăn của nhiều người. Bài viết sau sẽ giải đáp những băn khoăn này.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén trong tử cung khi mang thai ngoài ý muốn bằng cách sử dụng thuốc gây sảy thai được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa phụ sản.

Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho những thai đến hết tuần thứ 9 (63 ngày) tuổi ở bệnh viện tuyến trung ương, hết 8 tuần (56 ngày) tuổi ở bệnh viện tuyến tỉnh, hết 7 tuần (49 ngày) tuổi ở bệnh viện huyện.

Phá thai khi thai còn ít ngày tuổi sẽ an toàn hơn khi thai đã lớn, vì vậy, nếu mag thai ngoài ý muốn bằng thuốc phải được tiến hành càng sớm càng an toàn.
phá thai bằng thuốc có an toàn không?
Cẩn thận khi sử dụng thuốc phá thai

Các bước phá thai bằng thuốc an toàn. 

Bước 1: Xét nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe

Thuốc phá thai chống chỉ định cho các trường hợp có bệnh lý ngoại khoa như: tuyến thượng thận, tăng huyết áp, hẹp van 2 lá, thiếu máu. Vì vậy, để phá thai an toàn bạn nên đến các cơ sở  y tế uy tín để được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe ban đầu sau đó tiến hành phá thai bằng thuốc đảm bảo an toàn.
Bước 2: Bác sĩ sẽ chỉ định thuốc và cách uống thuốc phá thai cho bạn.

Theo dõi những giờ đầu sau uống thuốc, ra máu âm đạo, đau bụng hay các triệu chứng kèm theo nôn, buồn nôn, tiêu chảy, sốt, chóng mặt. Triệu chứng này sẽ biến mất sau 48 giờ. Nếu tình trạng này kéo dài bạn nên đến bác sĩ kiểm tra ngay.

Bước 3: Tái khám.

Để đảm bảo an toàn khi phá thai bàng thuốc bạn nên quay lại khám, siêu âm xem thai đã được đẩy ra ngoài hết chưa theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị.

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa có nhiều ưu điểm nên được nhiều người áp dụng.

Phá thai bằng thuốc chỉ thực sự an toàn và không có biến chứng khi được các bác sĩ chuyên khoa sản chỉ định thuốc và cách sử dụng. Vì vậy tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định và tư vấn của bác sĩ.

Phá thai bằng thuốc được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa sản, ở các phòng khám uy tín thì bạn yên tâm là cách phá thai an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Tuy nhiên, nếu chưa sẵn sàng mang thai thì nên sử dụng các biện pháp tránh thai. Vì việc phá thai nhiề lần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Để phá thai bằng thuốc an toàn điều quan trọng là bạn lựa chọn cho mình phòng khám uy tín và an toàn.

Xem thêm: hướng dẫn phá thai bằng thuốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét