Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Các phương pháp tự phá thai

Có rất nhiều các trường hợp thai phụ mang thai ngoài ý muốn vì ngại ngùng, xấu hổ, lo lắng mọi người xung quanh biết nên tự phá thai ở nhà bằng cách sử dụng các thảo dược tự nhiên có thể gây sảy thai.

Vậy, có hay không các phương pháp tự phá thai? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Hiểu thế nào về phương pháp tự phá thai?

Một số trường hợp thai phụ thiếu hiểu biết tự phá thai bằng cách mua và uống các loại thuốc có ảnh hưởng đến thai nhi, ăn các loại thực phẩm có nguy cơ gây sảy thai, cố ý vận động mạnh, đấm mạnh vào bụng, đưa các vật thể lạ vào tử cung… không những không phá được thai mà còn gây ra các hậu quả rất nguy hiểm đến tính mạng và khả năng sinh sản sau này của nữ giới.

Trong dân gian vẫn thường truyền tai nhau một số các phương pháp phá thai bằng cách sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như rau ngót, rau răm, mướp đắng… mà không phải sử dụng đến thuốc hay các phương pháp nạo hút thai.

Sự thật là không có phương pháp nào tự phá thai được mà chỉ có một số loại thảo dược gây nguy cơ sảy thai lớn cho thai nhi ở những tháng đầu tiên mà các bà bầu thường được khuyên không nên dùng vì ảnh hưởng đến thai nhi.

Chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh các loại thảo dược có khả năng loại bỏ thai nhi một cách triệt để, hoàn toàn và có thể an toàn cho người mẹ.

Nếu sử dụng các thảo dược này nhiều có thể gây sảy thai nhưng thai nhi không được đẩy ra ngoài dễ gây ra các biến chứng như sót thai, thai chết lưu, nhiễm trùng, băng huyết rất nguy hiểm cho chị em. Đã có rất nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì tự phá thai.
tự phá thai
Thai ngoài ý muốn luôn là nỗi lo
Xem thêm:
Các phương pháp phá thai an toàn không đau
Cách tính tuổi thai đơn giản và chính xác

Một số thực phẩm dễ gây sảy thai

Rau ngót: có chứa Papaverin gây co thắt tử cung khiến phụ nữ có nguy cơ sảy thai cao trong những tháng đầu mang thai.

Mướp đắng: có thể gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc, đau bụng, co bóp tử cung mạnh khiến phụ nữ dễ bị sảy thai.

Rau răm: rau răm cũng có tác dụng co bóp tử cung khiến chị em dễ bị sảy thai trong những tháng đầu.

Đu đủ: đu đủ xanh có chứa Enzymes và mủ đu đủ là chất gây co thắt tử cung làm sảy thai.

Rau sam: rau sam có chứa các chất dễ gây kích ứng tử cung khiến tử cung co bóp mạnh đẩy thai nhi ra ngoài dẫn đến sảy thai.

Quả dứa, nhãn, vải: là các trái cây cần tránh khi mang thai vì có thể gây động thai, sảy thai.

Ngải cứu: trong 3 tháng đầu nếu thai phụ ăn nhiều ngải cứu khiến tử cung bị kích thích và co bóp mạnh dễ gây sảy thai.

Hy vọng, với những chia sẻ về các phương pháp tự phá thai giúp chị em hiểu đúng về phương pháp tự phá thai ảnh hưởng thế nào với sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Khi mang thai ngoài ý muốn tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn và áp dụng các phương pháp phá thai an toàn nhất để đảm bảo phá thai thành công và không để lại di chứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét