Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

BỊ RONG KINH SAU KHI HÚT THAI PHẢI LÀM SAO?

Hiện tượng rong kinh sau khi hút thai phải làm sao? Chúng tôi xin chia sẻ vấn đề này thông qua bài viết sau.

Rong kinh sau khi hút thai là gì?

Thông thường sau khi sử dụng phương pháp nạo hút thai cơ thể phụ nữ có hiện tượng ra ít máu, hơi đau bụng trong vài ngày sau đó, cơ thể hơi mệt mỏi do áp lực tinh thần và thủ thuật hút thai. Chỉ cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý là có thể sớm hồi phục.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp sau khi hút thai xảy ra các hiện tượng bất thường điển hình là rong kinh. Rong kinh sau khi hút thai là hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt. Với các biểu hiện là ra nhiều máu kinh kéo dài hơn một tuần, đau bụng dữ dội trong nhiều ngày, khí hư ra nhiều, màu bất thường và có mùi hôi khó chịu. Ở một số trường hợp không ra máu nhưng đau bụng quặn thắt và xuất hiện các triệu chứng của viêm phụ khoa cũng khá nguy hiểm.


Nguyên nhân rong kinh sau khi hút thai

Do việc thực hiện thủ thuật hút thai tại các cơ sở y tế không an toàn, tay nghề bác sĩ kém, các dụng cụ hút thai không đảm bảo gây viêm nhiễm âm đạo, tổn thương tử cung hoặc lấy sót một phần nhau thai còn ở trong tử cung.

Do sau khi hút thai phụ nữ không vệ sinh tốt vùng kín. Máu kinh là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Do quan hệ tình dục quá sớm sau khi hút thai cũng dẫn tới rong kinh.

Tình trạng rong kinh kèm theo đau bụng dưới rất có thể là do viêm nhiễm ngược dòng.

Rong kinh sau khi hút thai phải làm sao?

Các biến chứng sau khi hút thai không an toàn có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, áp xe và hoại tử các tế bào trong lòng tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ, buồng trứng, ống dẫn trứng.

Vì vậy, khi xuất hiện tình trạng rong kinh sau khi hút thai nên sớm quay lại cơ sở y tế để được thăm khám, phát hiện các biến chứng bất thường và có phương pháp khắc phục kịp thời. Nên chọn các cơ sở y tế uy tín để tiến hành phá thai và khắc phục các biến chứng do hút thai.

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe và có thể sớm hồi phục sức khỏe sau khi hút thai.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín tránh sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm.

Không quan hệ tình quá sớm khi hút thai xong vì dễ gây viêm nhiễm phụ khoa và có thể có thai thêm lần nữa khi sức khỏe và tâm lý chưa sẵn sàng để mang thai và sinh đẻ.

Nên giữ tâm lý thoải mái để cơ thể nhanh hồi phục. Tránh các lo âu, căng thẳng, mệt mỏi vì có thể khiến cho tình trạng rong kinh nặng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét