Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không?


Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa nhanh chóng, kín đáo và dễ sử dụng được nhiều người mang thai ngoài ý muốn áp dụng. Khi phá thai bằng thuốc nhiều người có chung thắc mắc là phương pháp phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không? Bài viết sau chúng tôi xin chia sẻ các ảnh hưởng của phương pháp phá thai bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc còn được gọi là phá thai nội khoa. Đây là phương pháp loại bỏ thai nhi bằng cách gây sẩy thai giống như phá thai tự nhiên. Sử dụng dược động lực của các loại thuốc phá thai để đình chỉ sự phát triển của thai nhi và đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể nữ giới. Phương pháp này không cần sử dụng đến can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung nên giảm được các tình trạng nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, đạt hiệu quả đến hơn 90%. 

Ở Việt Nam có hai nhóm thuốc phá thai:
  • Nhóm 1: thuốc có chứa thành phần đối kháng với Progesterone là loại hormone góp phần cho việc giúp nội mạc tử cung phát triển thuận lợi cho trứng làm tổ trong buồng tử cung.

phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không
  • Nhóm 2: có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển dạ tự nhiên bằng cách làm mềm cổ tử cung và đẩy thai ra ngoài.

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì?

Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc không phải là phương pháp phá thai an toàn tuyệt đối mà nó gây ra một số biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể cũng như chức năng sinh sản của phụ nữ:

Phá thai bằng thuốc gây ra một số tác dụng phụ như gây co thắt dữ dội tại dạ dày và ra nhiều huyết, thậm chí là băng huyết. Khi xảy ra biến chứng này phải nhanh chóng đi cấp cứu nếu không sẽ dẫn đến tử vong do mất nhiều máu.

Dược động lực của thuốc phá thai có thể gây tổn thương tại cổ tử cung, tử cung. Những tổn thương này không được chữa trị kịp thời dẫn tới viêm nhiễm tử cung. ảnh hưởng đến khả năng mang thai lại cảu phụ nữ.

Phá thai bằng thuốc có tác dụng phụ là: 

Ra máu kéo dài:  Nếu không vệ sinh sạch sẽ vùng kín dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Viêm nhiễm phụ khoa kéo dài gây ra các biến chứng như viêm tắc vòi trứng, viêm tử cung, viêm buồng trứng…gây nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho nhiều phụ nữ.

Gây rối loạn nội tiết tố: mất cân bằng nội tiết tố biểu hiện là kinh nguyệt thất thường, tâm lý khó chịu, gây các bệnh lý phụ khoa.

Một số trường hợp tự ý uống thuốc phá thai bị nhiễm trùng sau khi phá thai: biểu hiện là cơ thể bị sốt cao, đau bụng kéo dài, nếu không được điều trị kịp thời dẫn đến nhiễm trùng huyết gây ảnh hưởng đến tính mạng hoặc phải cắt bỏ cả buồng tử cung khiến chị em không sinh sản được nữa.

Phá thai bằng thuốc có thể làm thai chết lưu: là hiện tượng thai bị chết nhưng vẫn nằm lại trong tử cung của người mẹ. Vi khuẩn lan vào buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các cơ quan lân cận gây tình trạng nhiễm trùng nặng. Thai chết lưu trong tử cung lâu người mẹ có thể bị rối loạn đông máu gây băng huyết nguy hiểm.

Thai dị tật: không phải tất cả các trường hợp phá thai bằng thuốc đều thành công. Thai nhi vẫn phát triển trong tử cung nhưng không bình thường, khuyết tật, dị dạng.

Việc sử dụng thuốc tránh thai cần được sự hướng dẫn, tư vấn của bác sĩ sau khi đã kiểm tra tình hình sức khỏe và tuổi của thai nhi để hạn chế được các biến chứng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Thái Hà ở địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội với đội ngũ chuyên gia bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại áp dụng các phương pháp phá thai tuyệt đối an toàn, hạn chế tối đa các biến chứng sau phá thai. 

Là địa chỉ phòng khám tin tưởng cho những trường hợp mang thia ngoài ý muốn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số điệ thoại 01665115116 hoặc 01665116117 để được tư vấn miễn phí.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét