Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Thuốc phá thai có giá bao nhiêu tiền?

Đối với các thai phụ mang thai ngoài ý muốn, không có điều kiện kinh tế thì nỗi băn khoăn lớn nhất khi bắt buộc phải phá thai bằng thuốc là chi phí cho phá thai bằng thuốc. Vậy, thuốc phá thai có giá bao nhiêu? Chúng tôi xin chia sẻ vấn đề này qua bài viết sau.

Như đã biết, phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén trong tử cung gây sẩy thai  tự nhiên bằng cách sử dụng thuốc gây sẩy thay được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc phá thai được sử dụng kết hợp giữa hai viên thuốc uống cách nhau 48 tiếng. Viên thứ nhất có tác dụng ngăn không cho thai phát triển, bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Viên thứ 2 phát huy tác dụng co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, nhanh gọn, kín đáo và chi phí thấp.
thuốc phá thai có giá bao nhiêu tiền?
Xem thêm: 

Thuốc phá thai có giá bao nhiêu tiền?

Chi phí phá thai bằng thuốc phụ thuộc vào các yếu tố:

Loại thuốc phá thai được sử dụng: Thuốc phá thai được chỉ định tại các bệnh viện và phòng khám uy tín có chất lượng tốt, ngoại nhập có giá cao hơn so với thuốc được bán tràn lan ngoài thị trường. Tuy nhiên, sử dụng thuốc được các bác sĩ chỉ định tại bệnh viện và phòng khám lớn thì việc phá thai mới thực sự an toàn.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc: Đối với các cơ sở y tế uy tín, có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi thì chi phí cao hơn nhưng đảm bảo phá thai an toàn, không xảy ra các biến chứng đáng tiếc, đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản sau này cho thai phụ. Ngược lại, đối với các cơ sở y tế không tốt, cơ sở trang thiết bị tồi tàn, bác sĩ yếu kém tuy chi phí rẻ hơn nhưng không đảm bảo được an toàn khi phá thai. Đã có nhiều trường hợp phá thai tại các cơ sở này bị các biến chứng nguy hiểm như thai chết lưu, xót nhau thai, viêm nhiễm…nếu không được xử lý kịp thời ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Sức khỏe của thai phụ: Chi phí kiểm tra sức khỏe của thai phụ xem có đảm bảo để uống thuốc phá thai không. Đối với thai phụ có sức khỏe tốt thì việc kiểm tra đơn giản và chi phí ít hơn.

Tuổi của thai nhi: Tuổi thai nhi nhỏ thì chi phí thấp hơn so với thai nhi có tuổi lớn hơn.

Theo các chuyên gia, về vấn đề chi phí bạn không nên quá quan tâm nhiều mà bạn nên quan tâm đến việc phá thai có đảm bảo an toàn, có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này hay không. Vì, phá thai bằng thuốc cho hiệu quả cao trên 95% nhưng nếu tự ý phá thai ở nhà thai phụ đứng trước nguy cơ vô sinh về sau rất cao. Các biến chứng thai chết lưu, xót nhau thai gây nhiễm trùng, băng huyết thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng tha phụ.

Lưu ý khi phá thai bằng thuốc: Nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ hướng dẫn và theo dõi quá trình phá thai, vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tái khám theo lịch hẹn.

Nếu thấy các triệu chứng sốt, máu ra ồ ạt, đau bụng dữ dội, dịch ra nhiều có mùi hôi khó chịu thì cần quay lại cơ sở y tế phá thai để được xử lý kịp thời. Nên áp dụng các biện pháp tránh thai để không mang thai ngoài ý muốn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét