Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Uống thuốc phá thai xong bị chảy nhiều máu phải làm sao?


Câu hỏi tư vấn: Thưa bác sỹ, cách đây 1 tuần tôi đã tự ý mua thuốc phá thai trên mạng để uống, sau đó tôi bắt đầu bị chảy máu ở vùng kín. Đến nay tình trạng này vẫn chưa dứt nên tôi vô cùng lo lắng. Vậy tôi phải làm gì để chấm dứt hiện tượng này. 

Cảm ơn bác sĩ (N.T.C - Hải Phòng). 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám chúng tôi, vấn đề của bạn sẽ được giải đáp như sau.

Trước hết phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai khá an toàn, được áp dụng rất phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho những trường hợp có thai nhỏ, thai không quá 7 tuần, đồng thời người phụ nữ cũng không được mắc một số bệnh mãn tính như hen suyễn, rối loạn đông máu, tim mạch, gan thận, huyết áp cao, tiểu đường…

uống thuốc phá thai bị chảy máu
Thuốc phá thai rất nguy hiểm
Xem thêm:

Quá trình phá thai bằng thuốc phải có sự theo dõi chặt chẽ của bác sỹ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và uống tại nhà vì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Ở đây bạn đã mua thuốc trên mạng (có thể là thuốc không rõ nguồn gốc) và đã trót uống rồi, lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy sớm đến ngay các bệnh viện uy tín để kiểm tra, xét nghiệm xem ca phá thai có xảy ra vấn đề nào không.

Thực tế phá thai bằng thuốc thường có thời gian chảy máu kéo dài (khoảng 10 đến 14 ngày), máu ra tương tự như kinh nguyệt.

Tuy nhiên nếu lượng máu bạn bị mất nhiều thì có thể là dấu hiệu của các biến chứng như sót nhau, sót thai, thai chết lưu hoặc băng huyết. đây đều là các tai biến nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn và khả năng sinh sản sau này của bạn, thậm chí có thể gây vô sinh.

Thực tế cũng đã có rất nhiều trường hợp thai phụ bị tử vong do uống thuốc phá thai tại nhà. Vì vậy bạn không nên chần chừ trong việc đi khám.

Nếu bạn không biết dùng thuốc phá thai như thế nào có thể tham khảo bài viết sau đây:
http://phathai11.com/huong-dan-cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan-10282.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét