Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Có thể phá thai bằng rau ngót được không?


Câu hỏi tư vấn: Thưa bác sỹ, cách đây vài ngày tôi mới phát hiện ra mình mang thai ngoài ý muốn bằng que thử thai. Tôi đã tham khảo về một số cách phá thai trên mạng thì được biết có thể phá thai bằng rau ngót. Tôi phân vân vì không rõ phá thai bằng rau ngót như thế nào? Mong được bác sỹ giải đáp về vấn đề này. (H.T.T-BN).

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Thái Hà, về vấn đề phá thai bằng rau ngót chúng tôi sẽ giải thích như sau.

Rau ngót là loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy nhiên với những phụ nữ đang mang thai những tháng đầu thì không nên ăn quá nhiều rau ngót vì trong rau ngót có chứa chất Papaverin, một chất được khuyến cáo không nên dùng cho phụ nữ đang mang thai vì có thể gây sảy thai, kích thích sinh non…

Lợi dụng đặc điểm này của rau ngót nên nhiều phụ nữ không muốn sinh con đã cố tình ăn nhiều rau ngót, uống nước xay từ rau ngót nhằm tạo ra sự sảy thai.

Vì vậy không thể nói rau ngót là một phương pháp phá thai được, đây chỉ là một loại thực phẩm dễ gây ra sảy thai cho phụ nữ.

Lời khuyên của chúng tôi là bạn tuyệt đối không được phá thai theo cách này vì rủi ro là rất cao. 


Phá thai bằng rau ngót
Dưới đây là một số vấn đề bạn có thể gặp phải khi cố tình phá thai bằng rau ngót:

Phá thai bằng rau ngót có thể không thành công vì không phải trường hợp nào uống hoặc ăn nhiều rau ngót cũng gây ra sự sảy thai.

 Quá trình phá thai thường không triệt để, người phụ nữ có thể gặp các biến chứng như sót nhau, sót thai…

Một số trường hợp do sử dụng quá nhiều rau ngót nên thai đã bị chết lưu trong tử cung, khi này bắt buộc phải thực hiện phẫu thuật để lấy thai ra ngoài.

Nhiều phụ nữ bị băng huyết vì cố tình phá thai bằng rau ngót. Khi này nếu không được cấp cứu ngay thai phụ có nguy cơ cao sẽ tử vong vì mất máu quá trầm trọng.

Hi vọng quá những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, bạn sẽ không có ý định phá thai bằng rau ngót nữa. 

Nếu như bạn thực sự không muốn giữ lại thai, hãy đến các bệnh viện uy tín, sau khi khám sức khoẻ và tính tuổi thai bạn sẽ được tư vấn những cách phá thai an toàn nhất cho mình như hút thai, nạo thai, phá thai bằng thuốc…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét