Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Phương pháp nạo phá thai có đau không?

Nạo phá thai có đau không?

Khi nhắc đến nạo phá thai chị em thường được nghe những lời đồn là nạo thai vô cùng đau đớn, kinh khủng. Vậy thực tế nạo thai có đau không?

Nạo phá thai là một thủ thuật ngoại khoa sử dụng các dụng cụ chuyện dụng can thiệp vào tử cung để lấy phôi thai ra ngoài. Bất kỳ sự tác động ngoại khoa nào cũng khiến người bệnh bị đau, tuy nhiên tuỳ mỗi người mà mức độ đau cũng khác nhau.
Xem thêm:

Tuy nhiên nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn cái cảm giác đau khi nạo thai là do yếu tố tâm lý gây ra. Trước khi vào phòng nạo thai hầu như người phụ nữ nào cũng lo lắng, sợ hãi… chính những cái cảm xúc này đã khiến cơ thể của bạn tiết ra một chất hormoen có tên là  axetincolin, chất này kích thích cổ tử cung co bóp mạnh, vì vậy mà chị em sẽ có cảm giác đau đớn hơn. Hiện tượng này cũng tương tự như khi bạn chuẩn bị bước vào một kỳ thi hoặc một kế hoạch nào đó khá căng thẳng bạn thường bị đau quặn bụng, tim đập nhanh, mạnh.

Những chị em có sự chuẩn bị về tâm lý tốt, bình tĩnh thì thường trải qua ca phẫu thuật nạo thai suôn sẻ và ít đau hơn.

Ngoài ra chị em cũng yên tâm là việc nạo thai cũng tương tự như các cuộc tiểu phẫu, phẫu thuật khác, trong quá trình thực hiện bác sỹ sẽ phải tiến hành gây tê cho thai phụ, ngoài ra thai phụ có thể uống thêm thuốc giảm đau. 

Nhờ có sự hỗ trợ của 2 loại thuốc này nên chị em yên tâm là sẽ không có cảm giác gì trong quá trình bác sỹ phá thai. Tuy nhiên sau khi nạo thai xong, thuốc hết tác dụng thì các bạn có thể bị đau bụng nhâm nhẩm trong 1-3 ngày đầu, cơn đau sẽ tương tự như đau bụng trong những ngày hành kinh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét