Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Nên ăn gì sau khi nạo hút thai

Câu hỏi tư vấn: Chào bác sỹ, tôi mới hút thai được vài ngày, hiện tại sức khoẻ đã ổn định hơn. Tôi được biết đối với phụ nữ mới phá thai thì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Vậy mong bác sỹ tư vấn giúp tôi chế độ dinh dưỡng dành cho những người mới phá thai. 

Tôi xin cảm ơn! (L.T.N-Sơn La)

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến phòng khám chúng tôi. Vấn đề của bạn sẽ được giải đáp như sau.

Sau khi hút thai sức khoẻ của người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều, do vậy khoảng thời gian sau đó người phụ nữ phải được chăm sóc chu đáo, cẩn thận… trong đó chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng.
Nên ăn gì sau khi nạo hút thai
Ăn uống theo lời khuyên của bác sĩ

Dưới đây là một số món ăn tốt cho người mới phá thai

Rau xanh

Thời gian sau phá thai chị em nên tăng cường ăn nhiều rau xanh. Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin quan trọng như A, C, B, E… rất tốt cho cơ thể, giúp phục hồi sức khoẻ nhanh chóng.

Trái cây tươi

Sau khi phá thai chị em nên tăng cường bổ sung trái cây tươi, đặc biệt là các loại hoa quả kích thích tử cung co bóp, làm sạch tử cung như dứa, nước dừa… và các loại quả có chứa nhiều vitamin như nho, đu đủ chín, táo…

Gan động vật

Phổ biến nhất là gan lợn, đây là món ăn có chứa hàm lượng sắt cao, giúp bổ sung máu nhanh chóng cho những phụ nữ mới phá thai.

Trứng, cá, thịt bò, thực phẩm giàu protein

Đây là nhóm thực phẩm giàu protein, giúp chị em dẻo dai, khoẻ mạnh và phục hồi sức khoẻ nhanh hơn.

Một số món ăn chị em cần hạn chế ăn khi mới phá thai:

-         Thực phẩm lên men: Trong thời gian này chị em không nên ăn các món ăn như cà muối, dưa muối… vì chúng dễ gây kích thích đuờng ruột.

-         Đồ uống có cồn hoạc chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê cũng là những món ăn chị em cần hạn chế sử dụng khi mới phá thai.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét